Droppii và giải pháp ứng dụng công nghệ E-logistics toàn diện

5/5 - (1 bình chọn)

Droppii kết nối với nhiều đơn vị giao hàng để có chi phí vận chuyển tốt nhất cho khách hàng, hỗ trợ các cá nhân kinh doanh online.

Series livestream “Chat cùng Droppii” với chủ đề thứ nhất “Xu hướng logistics hỗ trợ cá nhân kinh doanh online” vừa lên sóng vào 19h30, ngày 20/6, trên fanpage Droppii và VnExpress.net. Chương trình có sự tham gia của anh Lương Văn Tín (Trưởng bộ phận Quản lý chuỗi cung ứng Droppii), anh Thái Hoàng Đạt (Quản lý Phát triển kinh doanh Giao Hàng Nhanh) và anh Lee Nguyễn (Đối tác kinh doanh với Droppii).

Anh Thái Hoàng Đạt - Quản lý Phát triển kinh doanh Giao Hàng Nhanh (GHN).

Anh Thái Hoàng Đạt – Quản lý Phát triển kinh doanh Giao Hàng Nhanh (GHN).

Thông qua buổi livestream, các khách mời cùng thảo luận về tình hình logistics nói chung và những bước tiến hỗ trợ cho các cá nhân kinh doanh online; chia sẻ những trăn trở về logistics khi kinh doanh online. Từ đó, đại diện của Droppii và Giao Hàng Nhanh đưa ra những giải pháp mà cả 2 thương hiệu đang cung cấp giúp giải quyết những vấn đề này.

Anh Thái Hoàng Đạt đã chia sẻ về bức tranh chung của ngành logistics trong nước và nước ngoài. Trong nước, thương mại điện tử Việt Nam là một trong những ngành trọng điểm thu hút tiềm lực đầu tư từ trong nước cho đến ngoài nước trước khi dịch Covid-19 diễn ra. Còn sau dịch, ngành thương mại điện tử Việt Nam đạt mức tăng trưởng cao nhất trong khu vực với quy mô dự kiến sẽ tăng gấp 3 vào năm 2025, gần 40 tỷ USD. Đối với nước ngoài, Đông Nam Á có hơn 370 triệu người dùng Internet tính đến tháng 1/2018. Trong khoảng một năm trở lại đây, có thêm 60 triệu khách hàng mới sử dụng Internet để thực hiện giao dịch online tại Đông Nam Á.

Anh Lee Nguyễn - Đối tác kinh doanh với Droppii.

Anh Lee Nguyễn – Đối tác kinh doanh với Droppii.

Đối tác kinh doanh với Droppii – anh Lee Nguyễn chia sẻ về những trăn trở nếu người kinh doanh online phải kiêm nhận cả khâu đóng gói và vận chuyển thì sẽ khó đem lại hiệu quả kinh doanh tốt vì không thể dành thời gian tư vấn tận tâm cho khách hàng. Theo đó, Droppii đưa ra bộ giải pháp, đó là nguyên liệu vật tư đóng gói của Droppii được chuẩn hóa cao nhất. Nghiệp vụ kiểm định quá trình sản phẩm đầu vào và đóng gói khắt khe, đảm bảo chất lượng đơn hàng. Droppii kết nối với nhiều đơn vị giao hàng để có chi phí vận chuyển tốt nhất cho khách hàng.

Anh Thái Hoàng Đạt cũng đưa ra những giải pháp bao gồm: tối ưu hóa vận hành từ 5 đến 6 tiếng giúp khách hàng nhận hàng sớm hơn một ngày. Đồng thời, tăng thời gian lưu kho, khi đơn hàng đã chờ xác nhận giao lại từ 24h lên 72h, giúp khách hàng kịp thời xử lý đơn, từ đó, tăng tỷ lệ giao thành công. Sử dụng hệ thống ZNS thông báo trạng thái đơn hàng cho người nhận thông qua Zalo. Người nhận hàng có thể đánh giá và phản hồi chất lượng dịch vụ thông qua vài lần chạm trên Zalo.

Anh Lương Văn Tín - Trưởng bộ phận Quản lý chuỗi cung ứng.

Anh Lương Văn Tín – Trưởng bộ phận Quản lý chuỗi cung ứng Droppii.

Từ những chia sẻ về thực trạng tình hình ngành logistics và đưa ra giải pháp, Droppii cũng tiết lộ định hướng phát triển từ năm 2022 đến năm 2025. Trong năm nay, Droppii sẽ hoàn thiện hai kho tổng là khu vực TP HCM và Hà Nội với dịch vụ giao hàng. Droppii Flash giao hàng 4h để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Năm 2023, Droppii mở rộng kho liên tỉnh ở Đà Nẵng nhằm lưu trữ và giao hàng lạnh – giải pháp giúp các doanh nghiệp giảm bớt lượng thực phẩm bị hao hụt trong quá trình từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng. Droppii sẽ mở rộng thêm dịch vụ logistics tại thị trường quốc tế (Thái Lan, Campuchia…).

Năm 2024, Droppii tự động hóa tới 70% bằng cách ứng dụng các máy móc, thiết bị tự động nhằm cải tiến tính hiệu quả của hoạt động logistics. Dịch vụ giao hàng 4h giảm xuống còn 3h nhưng chất lượng vẫn được nâng cấp lên từng ngày để phục vụ cho khách hàng khi làm việc và mua sắm tại Droppii một cách tốt nhất.

Năm 2025, với mục tiêu đưa Droppii đi khắp năm châu, dịch vụ giao hàng liên quốc gia sẽ được phát triển vào thời điểm này. Ngoài những bãi kho tại thị trường trong nước thì tương lai, Droppii sẽ phát triển kho bãi tại tất cả chi nhánh ở thị trường quốc tế. Và bên cạnh dịch vụ 3h, 4h, giao hàng tiết kiệm, giao hàng nhanh… Droppii còn có nhiều dịch vụ vận chuyển khác để hỗ trợ giao hàng một cách tốt nhất và có thể giao hàng ở khắp mọi miền trong nước và quốc tế.

Kết thúc chủ đề thứ nhất, “Chat cùng Droppii” với chủ đề thứ hai “Xu hướng công nghệ hỗ trợ người kinh doanh online” sẽ tiếp tục lên sóng vào 19h30, ngày 4/7, với sự góp mặt của các khách mời giàu kinh nghiệm, bản lĩnh trong kinh doanh online. Theo dõi fanpage Droppii và VnExpress.net để cập nhật những thông tin mới nhất về series.

Thương hiệu Droppii được sở hữu bởi Công ty TNHH Dandelion Việt Nam ra đời với sứ mệnh trở thành nền tảng thương mại điện tử dành cho các sản phẩm tư vấn, kết nối nhà cung cấp, người bán trực tuyến và khách hàng cuối để việc kinh doanh online ngày càng đơn giản hơn. Đến nay, công ty đã thu hút hơn 65.000 người bán hàng trực tuyến có kỹ năng và kinh nghiệm phân phối hơn 135.000 SKU mỗi tháng. Với các danh mục đa dạng bao gồm bao gồm Sức khỏe, Làm đẹp, Gia dụng và Thời trang, Droppii đã và đang mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm hoàn chỉnh, dễ dàng, an toàn và tiếp tục thu hút sự chú ý của người.

Nguồn: Droppii

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline tư vấnZalo tư vấnĐăng ký website