Bán hàng trên Facebook thì không thể không nhắc đến remarketing Facebook. Vậy remarketing Facebook là gì? cách tạo quảng cáo remarketing hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo là gì? Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết hướng dẫn remarketing Facebook mà Sapo đem đến nhé.
Remarketing Facebook hay tiếp thị lại Facebook là việc tiếp cận những người đã truy cập trang web của bạn thông qua Tùy chỉnh đối tượng trên Facebook, giúp bạn đưa thông điệp chính xác đến những người dùng cụ thể. Remarketing sẽ đưa khách truy cập trang web của bạn quay lại và nhắm mục tiêu qua cả thiết bị di động và máy tính của họ.
Khi người dùng duyệt trang web của bạn, mua hàng, xem sản phẩm hoặc đưa các mặt hàng vào giỏ, bạn có thể tiếp cận họ trên Facebook bằng cách tạo quảng cáo nhắc họ truy cập lại website của mình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn remarketing Facebook cho người mới bắt đầu.
Remarketing Facebook 2019 hiệu quả nhất
1. Remarketing Facebook là gì?
Remarketing là thuật ngữ chung của ngành Marketing. Nó nói đến việc bạn sẽ quảng cáo sản phẩm/dịch vụ đeo bám khách hàng, với một tần suất phù hợp.
Remarketing trên Facebook tức là bạn sẽ quảng cáo Facebook đeo bám theo khách hàng khi họ online Facebook. Hiện tại, Facebook đã cung cấp rất đầy đủ công cụ để làm tốt việc này, mình sẽ hướng dẫn cho bạn bên dưới.
Lợi ích remarketing Facebook mang lại là gì?
Phần lớn, khách hàng phát sinh nhu cầu mua hàng vào lần thứ 2, thứ 3, thậm chí thứ 4 bắt gặp sản phẩm.
Có rất nhiều lý do khách không mua hàng ngay lần đầu tiên:
- Chưa có sẵn tiền ở đó.
- Hỏi lại ý kiến bạn bè người thân.
- Chưa phát sinh nhu cầu với sản phẩm/dịch vụ.
Bạn phải thường xuyên xuất hiện trong tâm trí của khách hàng, thì họ mới nhớ đến thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của bạn được.
Xuất phát từ bản thân mình. Mình cũng là người thường mua hàng vào những lần bị người khác remarketing trên Facebook.
Hôm vừa rồi, mình nảy sinh ý định mua một chiếc áo thun trơn, mình có ghé vào một website để lựa áo, website này do bạn mình giới thiệu thôi vì mình cũng chưa bao giờ mua quần áo online cả. Đang ngồi lựa lựa rồi tính mua một cái khá ưng ý thì mẹ mình hối mình đi xuống ăn cơm với gia đình. Thế là mình bỏ ngang việc đặt hàng trên website đó. Hiển nhiên, mình cũng quên luôn việc đặt mua cái áo đó vì mình cũng khá bận rộn. Khúc này mới hay !
Shop đó chạy remarketing lại đúng ngay sản phẩm mình tính mua, nó nhắc rằng mình đã xem cái áo này nhưng vẫn chưa thanh toán. Và hiển nhiên mình đã thanh toán ngay khi thấy quảng cáo trên NewsFeed Facebook. Rõ ràng lúc này, chiến dịch Remarketing phát huy tác dụng mạnh mẽ đấy bạn.
Câu chuyện của mình chỉ là một trong số rất ít trường hợp mua hàng qua chiến dịch remarketing trên Facebook. Bạn đã từng rơi vào trường hợp này chưa ?
2. Hướng dẫn remarketing Facebook mới nhất
2.1. Xây dựng danh sách đối tượng
Để xây dựng danh sách Đối tượng tùy chỉnh bằng thông tin từ website của bạn, bạn đi tới Trình quản lý quảng cáo và chọn tab Đối tượng ở bên trái phần điều hướng.
Trên trang Đối tượng, chọn nút Tạo đối tượng ở góc trên bên phải.
Cách tạo quảng cáo remarketing Facebook hiệu quả
Một hộp thoại sẽ xuất hiện với nhiều tùy chọn khác nhau, bạn chọn Đối tượng tùy chỉnh từ trang web của bạn.
Xem lại và đồng ý với Điều khoản và Điều kiện trước khi tiếp tục. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào khác, bạn nhấp vào Tìm hiểu thêm để truy cập Trung tâm trợ giúp của Facebook.
2.2. Đặt mã web trên website – cách remarketing Facebook 2019
Để xác định những người truy cập website, bạn cần chèn một mã đặc biệt trên website của bạn.
Đặt mã web Facebook cung cấp trên các website bằng cách sao chép mã từ hộp Tạo pixel tiếp thị lại web và dán vào giữa thẻ <head> và </head> trên tất cả các trang của website.
Sau khi thêm mã, bạn nhấp vào Tạo đối tượng.
Hướng dẫn remarketing Facebook 2019
Lưu ý:
Bạn cần đảm bảo sao chép chính xác 100% mã pixel để mã hoạt động đúng.
Sau khi tạo pixel, bạn có thể thấy trạng thái của pixel đó. Pixel phải được cài đặt đúng và có thể xem trên website thì bạn có thể bắt đầu sử dụng pixel đó.
2.3. Tạo đối tượng khi remarketing Facebook 2019
Để remarketing Facebook hiệu quả, trong hộp Tạo đối tượng tùy chỉnh từ trang web của bạn, đặt tên đối tượng và nhập mô tả tùy chọn.
Bạn lựa chọn 1 trong 2 tùy chọn để thêm người vào đối tượng của bạn:
- Tất cả khách truy cập trang web: bao gồm tất cả người dùng truy cập website của bạn
- Những người truy cập các trang cụ thể: tạo quy tắc chỉ thêm những người đã truy cập các trang cụ thể trên website
Sau khi bạn đã điền tất cả thông tin cần thiết, nhấp vào Tạo đối tượng.
Trang cảm ơn sẽ xuất hiện yêu cầu bạn hoàn tất thiết lập mã pixel tiếp thị lại để bắt đầu thêm người vào đối tượng này, bấm chọn OK.
Cách tạo quảng cáo remarketing Facebook mới nhất 2019
Lưu ý:
Đối tượng tùy chỉnh mới sẽ có trong tab Đối tượng để sử dụng. Sau khi đối tượng được tạo, đối tượng sẽ trống. Các đối tượng sẽ được thêm vào khi người dùng truy cập website hoặc trang cụ thể mà bạn đã thiết lập trước đó.
Chọn khoảng thời gian bạn muốn giữ Đối tượng tùy chỉnh này. Theo mặc định, đối tượng tùy chỉnh sẽ được xem lại trong tối đa 30 ngày từ khi được tạo. Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh cửa sổ này lên tối đa 180 ngày.
2.4. Tạo quảng cáo remarketing Facebook
Cách tạo quảng cáo remarketing Facebook đó là bạn có thể truy cập Đối tượng tùy chỉnh của mình bất cứ lúc nào ở tab Đối tượng trong Trình quản lý quảng cáo.
Cách tạo quảng cáo remarketing Facebook 2019
Chọn nút Tạo quảng cáo bên cạnh các đối tượng bạn muốn nhắm mục tiêu. Sau đó, bạn chọn mục tiêu quảng cáo như số lần nhấp chuột vào trang web hoặc số lần chuyển đổi và thiết lập phần còn lại của quảng cáo như bình thường.
Trên đây là hướng dẫn remarketing Facebook cho người mới bắt đầu. Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ vận dụng được những thông tin về remarketing Facebook 2019 cũng như là cách tạo quảng cáo remarketing Facebook mà Sapo cung cấp để bạn áp dụng ngay cho website bán hàng của mình nhé!
Đọc thêm: Bí quyết marketing trên Facebook giúp ẵm tiền triệu mỗi ngày