Trong thời đại công nghệ số, chạy quảng cáo Facebook được đánh giá là một trong những cách hiệu quả nhất để cá nhân, doanh nghiệp quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu. Dù người dùng ở bất kỳ đầu trên thế giới thì vẫn có thể biết đến những thông tin này. Nếu bạn đang tò mò chi phí quảng cáo trên Facebook là bao nhiêu, đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!
1. Chạy quảng cáo trên Facebook là gì?
Chạy quảng cáo trên Facebook là cách làm marketing hiệu quả mà doanh nghiệp nên triển khai
Với sự phát triển của mạng và những công cụ tìm kiếm thông tin trực tuyến, ngay khi bạn gõ câu hỏi này lên trình duyệt Cốc Cốc thì sẽ nhận về hơn 57,3 nghìn kết quả chỉ trong chớp mắt. Điều đó đồng nghĩa với việc có rất nhiều câu trả lời từ khái quát đến chi tiết cho câu hỏi trên.
Hiểu một cách đơn giản thì chạy quảng cáo Facebook hoặc Facebook Ads là một dịch vụ do nền tảng mạng xã hội Facebook cung cấp. Với sự trợ giúp từ dịch vụ này mà sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi,… của cá nhân và doanh nghiệp sẽ được hiển thị ngay tại newfeed của nhóm khách hàng tiềm năng trên:
- Facebook.
- Những nền tảng social khác có liên kết với Facebook.
2. Tại sao bạn nên chi tiền để chạy quảng cáo trên Facebook?
Nhưng một câu hỏi được nhiều người đặt ra đó là vì sao cá nhân hay doanh nghiệp nên dành một phần ngân sách để chạy quảng cáo trên Facebook thay vì dùng để triển khai những hoạt động khác. Sở dĩ quảng cáo Facebook hiện đang là lựa chọn hàng đầu của bất kỳ cá nhân, doanh nghiệp nào muốn triển khai marketing online là vì:
- Tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu do Facebook hiện có hơn 2 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng và hầu hết người dùng này đều dành nhiều thời gian trên Facebook hơn những nền tảng khác.
- Facebook có thể nhắm mục tiêu khách hàng dựa trên sở thích, hành vi và nhân khẩu học.
- Giúp khách hàng nâng cao nhận thức về thương hiệu thông qua nỗ lực thông báo cho họ biết về sự tồn tại của thương hiệu và doanh nghiệp.
Nhờ chạy quảng cáo trên Facebook mà doanh nghiệp được đông đảo khách hàng biết đến hơn
- Facebook có hướng dẫn đầy đủ và chi tiết mọi bước quan trọng để tạo chiến dịch quảng cáo: chọn đối tượng, đặt ngân sách, chọn thời gian,…
- Quảng cáo trên Facebook cũng hỗ trợ doanh nghiệp tăng lượng traffic cho trang web.
- Toàn bộ chiến dịch dịch quảng cáo Facebook đều có thể đo lường hiệu quả, doanh nghiệp sẽ nhận được báo cáo chi tiết về: lượt hiển thị, lượt tương tác, số lượt xem video, CTR, CPC,…
- Nhờ những nội dung quảng cáo trên Facebook mà doanh nghiệp cũng có thể giữ chân những khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.
3. Giá chi phí chạy quảng cáo trên Facebook phụ thuộc vào yếu tố nào?
- Chi phí CPC hay chi phí cho mỗi lượt nhấp: mức giá trung bình cho tất cả các ngành là 1,86 USD khoảng 43.000 đồng.
- Chi phí CPM hay chi phí cho mỗi 1000 lượt hiển thị: hiện dao động ở mức hơn 22.000 VNĐ. Nếu bạn đang muốn tăng mức độ phủ sóng cho thương hiệu thì có thể ưu tiên chọn loại quảng cáo này.
Chi phí chạy quảng cáo trên Facebook sẽ bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác nhau
- Chi phí CPV hay chi phí cho mỗi 1 lượt xem video: mức giá trung bình của tất các các ngành tương đối rẻ, thường chỉ nằm trong khoảng 231 đồng – 3,456 đồng.
- Chi phí CPL hay chi phí cho mỗi lượt thích doanh nghiệp: mức giá tầm 2.000 – 5.000 VNĐ. Đây là mức giá khá thấp nên đặc biệt phù hợp nếu doanh nghiệp đang muốn từng bước xây dựng thương hiệu.
- Chi phí CPA hay chi phí cho mỗi lượt người dùng nhấp vào quảng cáo chó chứa CTA (call to action). Bất kỳ hành động vào của người dùng diễn ra trên trang của doanh nghiệp, Facebook đều tính phí, ví dụ: tải xuống ứng dụng, đăng ký bản tin, mua hàng trực tuyến,…
- Đối tượng mục tiêu là phụ nữ: giá mỗi lần nhấp chuột thường tăng lên 1.500 VNĐ so với nam giới.
- Đối tượng mục tiêu nằm trong độ tuổi 55 – 65 đòi hỏi chi phí cao hơn đối tượng từ 25 – 34 tuổi bởi độ tuổi từ 25 – 34 dùng Facebook nhiều hơn.
- …
Đối tượng mục tiêu cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo trên Facebook
Trong trường hợp ngân sách của bạn thấp hơn nhiều so với mức giá quảng cáo trung bình trên Facebook thì chi phí chạy sẽ tăng cao. Ngược lại, trường hợp ngân sách của bạn cao hơn nhiều so với mức trung bình của quảng cáo trên Facebook thì chi phí chạy sẽ giảm dần. Nhờ vậy, chi phí cho mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo hoặc mỗi lượt click cũng sẽ thấp hơn.
Chi phí chạy quảng cáo trên Facebook nhiều hay ít còn phụ thuộc vào giá thầu của quảng cáo
- Nhận thức: bao gồm cả nhận thức về thương hiệu và phạm vi tiếp cận.
- Sự xem xét, bao gồm cả: mức độ tương tác, lưu lượng truy cập, số lượt cài đặt ứng dụng, số lượt xem video, tin nhắn và tạo khách hàng tiềm năng.
- Chuyển đổi gồm có: chuyển đổi, bán hàng theo danh mục cùng với lưu lượng truy cập cửa hàng.
Bên cạnh đó, quảng cáo Facebook còn có thể xuất hiện ở một số vị trí khác: Instagram, Instagram Stories, Facebook Messenger, Audience Network,… Để tối ưu hóa chi phí thì bạn nên lựa chọn chính xác những vị trí mà bạn muốn quảng cáo sẽ hiển thị.
Vị trí hiển thị của quảng cáo cũng tác động đến chi phí chạy quảng cáo trên Facebook
- Dịch vụ công nghệ: 2,14 USD khoảng 50.000 VNĐ.
- Luật pháp: 1,32 USD khoảng 30.000 VNĐ.
- Thể dục, gym: 1,90 USD khoảng 44.000 VNĐ.
- Bất động sản: 1,81 USD khoảng 41.000 VNĐ.
- Tài chính: 3,77 USD khoảng 87.000 VNĐ.
- …
Chi phí chạy quảng cáo trên Facebook có sự khác biệt giữa những ngành nghề kinh doanh
4. Những câu hỏi có liên quan đến chi phí chạy quảng cáo trên Facebook?
Mỗi tháng nên chi bao nhiêu tiền để chạy quảng cáo Facebook?
Chi phí quảng cáo càng lớn thì hiệu quả quảng cáo sẽ càng cao?
- Mục tiêu quảng cáo.
- Đối tượng khách hàng mục tiêu.
- Hình thức cũng như nội dung của quảng cáo.
- …
Mỗi doanh nghiệp sẽ có chi phí chạy quảng cáo trên Facebook riêng tùy vào khả năng tài chính
Có nên thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook chi phí rẻ không?
Tuy nhiên, chạy quảng cáo trên Facebook với mức giá quá rẻ cũng đi kèm vô số rủi ro: bên chạy dùng nick ảo để tăng tương tác chứ không nhắm trúng khách hàng mục tiêu, fanpage có nguy cơ sẽ bị cấm chạy quảng cáo hoặc xóa hẳn,… Nếu quyết định thuê ngoài thì bạn bắt buộc phải tìm hiểu kỹ càng về đối tác trước khi ký kết hợp đồng với nhau.
5. Tối ưu hoá chi phí chạy quảng cáo Facebook bằng cách nào?
Doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động tối ưu chi phí dùng để chạy quảng cáo trên Facebook
- Lựa chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp, xác định rõ về mục tiêu doanh nghiệp muốn đạt được sau chiến dịch. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra việc xác định sai mục tiêu của chiến dịch có thể khiến chi phí quảng cáo bị tăng lên khoảng 4,238%.
- Lựa chọn đúng đối tượng mục tiêu để tăng khả năng tiếp cận với tệp khách hàng có nhu cầu liên quan trực tiếp đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.
- Thường xuyên tạo những chiến dịch quảng cáo mới, dù doanh nghiệp giữ nguyên đối tượng mục tiêu thì vẫn nên thay đổi nội dung, phương thức quảng cáo.
- Đặt giới hạn giá thầu bằng khoảng 60% so với mức giá thầu Facebook gợi ý cho bạn.
- Bên cạnh việc đầu tư thêm ngân sách cho những chiến dịch hay nhóm quảng cáo hiệu quả thì bạn có thể thử nhân chiến dịch cũng như tăng ngân sách ở chiến dịch mới.
- Bạn nên chạy quảng cáo cho video để vừa tiết kiệm được chi phí, vừa tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Nguyên nhân là vì những quảng cáo có định dạng: tin nhắn, điền form đăng ký,… sẽ có chi phí đắt hơn.
- Tối ưu cả nội dung và hình ảnh quảng cáo bởi ảnh quảng cáo có nhiều text thì Facebook sẽ tính giá thầu quảng cáo cao.
- Thử nghiệm phân tách chiến dịch quảng cáo thành 2 nhóm quảng cáo khác nhau để dễ dàng nhìn ra những điểm chưa hợp lý của chiến dịch. Từ đó, bạn sẽ có phương án điều chỉnh phù hợp để tối ưu quảng cáo.
Chi phí chạy quảng cáo trên Facebook có thể giảm xuống nếu bạn chạy quảng cáo cho video
6. Kết luận
Không thể phủ nhận được “sự lợi hại” của dịch vụ chạy quảng cáo Facebook đối với sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Mong rằng qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn chi tiết về quảng cáo Facebook cũng như chi phí quảng cáo trên Facebook là bao nhiêu. Từ đó, bạn sẽ có định hướng trong việc thiết lập những chiến dịch quảng cáo vừa tiết kiệm chi phí, vừa có hiệu quả cao.
Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Dropbiz Omnichannel là sự lựa chọn hàng đầu, giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng.
Một số tính năng nổi bật của Dropbiz Omnichannel như:
▪️ Quản lý tồn kho: Tự động đồng bộ và cập nhật số lượng tồn kho đa kênh khi có đơn hàng mới ở bất kỳ kênh nào, giúp nắm bắt chính xác số lượng tồn kho, giảm sai sót thất thoát hàng hoá.
▪️ Quản lý đơn hàng: Tự động cập nhật đơn hàng mới, kiểm tra và xử lý đơn hàng loạt từ các kênh bán về một hệ thống quản lý duy nhất, cùng với bộ lọc thông minh giúp xử lý đơn hàng nhanh chóng.
▪️ Quản lý sản phẩm: Quản lý giá vốn, giá bán sản phẩm tập trung từ tất cả các kênh. Quản lý và cập nhật sản phẩm hàng loạt theo tên, mã sản phẩm, barcode, số lượng nhập, xuất, tồn kho, theo lô, hạn sử dụng
▪️ Quản lý vận chuyển: Tích hợp hơn 15 đơn vị vận chuyển phổ biến. Dễ dàng thao tác chuyển đơn, theo dõi tình trạng đơn hàng, quản lý thu hộ COD và đối soát vận chuyển minh bạch.
>> Bạn muốn tìm hiểu thêm về Dropbiz Omnichannel? Khám phá ngay: