Hướng dẫn cách tạo mã giảm giá Lazada cho nhà bán hàng

Đánh giá bài viết

Mã giảm giá Lazada luôn được các nhà bán hàng trên sàn TMĐT này coi là một công cụ vô cùng hiệu quả để thu hút nhiều khách hàng tới gian hàng của mình, từ đó tăng doanh thu không ngừng nghỉ. Vậy có những mã giảm giá Lazada nào? Cách để tạo mã giảm giá Lazada là gì? Hãy cùng Sapo tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Vì sao cần tạo mã giảm giá Lazada?

Mã giảm giá Lazada (còn gọi là voucher hay coupon Lazada) là một ưu đãi của sàn TMĐT Lazada, hỗ trợ giảm một phần giá trị đơn hàng cho người mua. Đối với góc nhìn của người bán hàng, mã giảm giá Lazada là một giải pháp tuyệt vời trong việc cải thiện việc mua hàng của khách hàng. 

Người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn mua những sản phẩm giá cả phải chăng. Tuy nhiên, nếu để giá của một sản phẩm quá rẻ so với thị trường, bạn có thể thành công trong việc đặt giá cạnh tranh nhưng khả năng cao sẽ thất bại trong việc lấy lòng tin của khách hàng. Bởi dù ưa chuộng giá rẻ, khách hàng sẽ cảm thấy hoài nghi về sản phẩm đó nếu mức giá gốc của chúng quá thấp.

Vì vậy, mã giảm giá Lazada sinh ra để đánh vào tâm lý của người tiêu dùng. Khi áp dụng mã giảm giá Lazada thành công khi mua hàng, khách hàng sẽ nghĩ rằng mình vừa mua được một món đồ rất hời mà lại chất lượng, chứ không còn hoài nghi về chất lượng sản phẩm nữa. Ngoài những mã giảm giá mặc định, Lazada còn cho phép người bán hàng tự tạo những mã giảm giá của riêng mình để thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi mua hàng, tăng doanh thu cho gian hàng.

mã giảm giá lazada
Mã giảm giá lazada là gì?

2. Có bao nhiêu loại mã giảm giá Lazada?

2.1. Mã giảm giá theo phần trăm

Đây là mã giảm giá cho phép người bán hàng tạo mức giảm giá theo phần trăm cho một số sản phẩm hoặc toàn bộ các sản phẩm trong gian hàng. Khi tạo mã giảm giá này, người bán hàng cần lưu ý và thiết lập các yếu tố như thời gian hiệu lực, số lượng mã, giá trị giảm tối đa, giá trị đơn hàng tối thiểu để áp dụng mã,…

Ví dụ: Mã giảm giá 10% tối đa 100k cho đơn hàng tối thiểu 1 triệu đồng

2.2. Mã giảm giá cố định

Đây là mã giảm giá cho phép người bán hàng tạo mức giảm cố định cho một số sản phẩm hoặc toàn bộ sản phẩm trong gian hàng. Khi tạo mã giảm giá này, người bán hàng cần lưu ý và thiết lập các yếu tố như thời gian hiệu lực, số lượng mã, giá trị giảm cố định, giá trị đơn hàng tối thiểu để áp dụng mã,…

Ví dụ: Giảm 100k cho đơn hàng tối thiểu 1 triệu đồng

3. Cách tạo mã giảm giá Lazada cho nhà bán hàng

Sau khi đã hiểu được mã giảm giá Lazada là gì và có tác dụng như thế nào, dưới đây Sapo sẽ hướng dẫn các nhà bán hàng tạo mã giảm giá Lazada cho riêng mình 

Bước 1: Mở trang tạo mã giảm giá

Đầu tiên, các bạn hãy truy cập vào Lazada Seller Center dành cho người bán hàng trên website hoặc mở ứng dụng này trên điện thoại. 

Sau đó, tìm đến mục Khuyến Mãi và nhấn vào mục nhỏ Mã giảm giá.

mã giảm giá lazada
Chọn Mã giảm giá trong mục Khuyến mãi như hình.

Chọn Tạo khuyến mãi mới.

mã giảm giá lazada
Bấm vào Tạo khuyến mãi mới.

Bước 2: Tạo mã giảm giá mới

Sau khi chọn Tạo khuyến mãi mới, hệ thống sẽ mở ra một giao diện mới như hình sau.

mã giảm giá lazada
Giao diện tạo mã giảm giá.

Ở đây, các bạn bắt đầu thiết lập các tùy chỉnh để tạo mã giảm giá mới. Các tùy chỉnh bắt buộc để tạo một mã giảm giá trên Lazada bao gồm:

  • Tên khuyến mãi: Điền tên chương trình khuyến mãi hoặc mã khuyến mãi. Tên cần ngắn gọn và dễ ghi nhớ để gây ấn tượng với khách hàng.
  • Hiệu lực mã giảm giá: Chọn thời gian bắt đầu có hiệu lực và thời gian kết thúc để thúc đẩy khách hàng mua sắm nhanh.
  • Số lượng mã giảm giá: Chọn số lượng tùy theo mong muốn của bạn. Nếu bạn điền vào đây là 10 lần thì mã giảm giá của bạn sẽ được áp dụng 10 lần, sau đó thì không thể áp dụng được nữa.
  • Số lượt sử dụng cho mỗi khách: Đây cũng là tùy theo mong muốn của người bán. Nếu bạn chọn mỗi khách hàng chỉ được dùng 1 lần thì điền số 1, nếu bạn muốn mỗi khách hàng được dùng 2 lần thì điền số 2.
  • Chọn kiểu hiển thị: Thường mã giảm giá sẽ hiển thị trên hai hình thức là ở trang chủ của nhà bán hàng và trang chủ sản phẩm.
  • Loại mã giảm giá: Gồm mã giảm giá cố định và mã giảm giá phần trăm như đã đề cập ở trên.
  • Chọn sản phẩm áp dụng: Mã giảm giá có thể áp dụng cho toàn bộ sản phẩm trên gian hàng hoặc chỉ áp dụng cho một số sản phẩm.

Tham khảo thêm: Mã freeship Lazada là gì? Hướng dẫn cách lấy mã miễn phí vận chuyển Lazada

4. Các câu hỏi thường gặp khi tạo mã giảm giá Lazada

1. Mã giảm giá được áp dụng vào ngày thanh toán đơn hàng hay khi sản phẩm được thêm vào giỏ hàng?

Mã giảm giá Lazada do người bán hàng tạo thường được áp dụng vào ngày thanh toán đơn hàng. Khách hàng cần hoàn tất đặt hàng với mã giảm giá trước khi mã giảm giá hết hiệu lực. Nếu khách hàng đã áp dụng mã giảm giá nhưng lại chỉ để sản phẩm trong giỏ hàng thì mã giảm giá đó tự động không có hiệu lực.

2. Khách hàng có thể áp dụng mã giảm giá cho gói sản phẩm hay sản phẩm đã được khuyến mãi không?

Có, tương tự như các mã giảm giá Lazada khác, khách hàng có thể sử dụng mã giảm giá người bán hàng tạo cho các gói sản phẩm hoặc sản phẩm đã được giảm giá.

3. Sau bao lâu mã giảm giá sẽ được hiển thị trên trang sản phẩm sau khi được cập nhật thành công?

Khi mã giảm giá được tạo thành công, khách hàng có thể sử dụng ngay tại bước thanh toán. Tuy nhiên, thông tin cụ thể của mã giảm giá sẽ được hiển thị trên trang sản phẩm sau 30 phút kể từ khi tạo. Nếu không thấy mã giảm giá được hiển thị sau thời gian trên, nhà bán hàng hãy liên hệ bộ phận hỗ trợ đối tác để được giúp đỡ.

4. Nếu khách hàng hủy đơn hàng có mã giảm giá của nhà bán hàng thì sao?

Khách hàng khi muốn hủy đơn bắt buộc phải hủy toàn bộ các đơn đang áp dụng mã giảm giá Lazada được tạo bởi người bán hàng chứ không thể hủy một vài sản phẩm. Sau khi hủy, mã giảm giá vẫn sẽ được chuyển về ví của khách hàng để sử dụng lần tiếp theo nếu còn thời hạn.

mã giảm giá lazada
Các câu hỏi thường gặp khi tạo mã giảm giá Lazada.

Nếu bạn đang kinh doanh trên lazada và muốn tăng trưởng đơn hàng gấp 3 lần so với hiện nay thì đừng bỏ qua phần mềm bán hàng trực tuyến Sapo GO. Đây là phần mềm mang tới những tính năng hỗ trợ kinh doanh trên sàn vượt trội như:

  • Đăng bán sản phẩm hàng loạt trên Lazada
  • Ứng dụng chat đa sàn
  • Chuẩn SEO tăng thứ hàng tìm kiếm 
  • Đồng bộ tồn kho tự động
  • Quản lý tập trung tin nhắn tại một nơi
  • Quản lý khách hàng, đơn hàng đầy đủ
  • Báo cáo doanh thu, lãi lỗ chi tiết

Hãy đăng ký dùng thử phần mềm Sapo GO miễn phí ngay hôm nay nhé. 

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!

arrow
Dùng thử miễn phí

Sapo vừa chia sẻ cho các nhà bán hàng cách để tạo mã giảm giá cũng như giải đáp một số thắc mắc về chủ đề này. Hy vọng bài viết trên đây giúp các bạn có thêm thông tin để khiến việc bán hàng trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết Cách tối ưu hóa dữ liệu bán hàng trên Lazada để tối ưu và khiến doanh thu tăng chóng mặt nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline tư vấnZalo tư vấnĐăng ký website