Trong quá trình mua sắm trên sàn TMĐT Lazada, việc gặp những sự cố hay khó khăn trong khi mua bán hàng là không thể tránh khỏi. Những lúc như thế, việc bạn cần làm để liên hệ với tổng đài Lazada để được hỗ trợ sớm nhất. Vậy tổng đài Lazada là gì? Có những cách nào để kết nối với tổng đài Lazada? Hãy cùng Sapo tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
1. Tổng đài Lazada là gì?
Tổng đài Lazada hay hotline Lazada là kênh thông tin liên lạc kết nối người mua, người bán với trung tâm chăm sóc khách hàng của Lazada. Họ sẽ có nhiệm vụ tiếp nhận những thắc mắc, khó khăn của khách hàng và đưa ra những giải pháp hỗ trợ kịp thời và hiệu quả nhất. Từ đó, nâng cao trải nghiệm mua bán của khách hàng tại Lazada.
2. 3 phương thức kết nối với tổng đài Lazada
2.1. Liên hệ qua số hotline
Cách đầu tiên, cũng là cách thông dụng nhất giúp người bán hàng và người mua có thể dễ dàng kết nối với trung tâm chăm sóc khách hàng Lazada đó là liên hệ qua số điện thoại: 1900 1007. Đối với những trường hợp khẩn cấp, hãy gọi trực tiếp đến tổng đài Lazada để nhận được sự hỗ trợ và tư vấn trực tiếp một cách nhanh nhất.
Thời gian hỗ trợ khi khách hàng gọi điện đến hotline Lazada là từ 9h – 18h tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7 và chủ nhật. Cước phí áp dụng khi gọi điện thoại theo số hotline tổng đài này là 1.000 đồng/phút. Đây là cuộc gọi mất phí nên trừ khi có vấn đề cần phải giải quyết nhanh chóng thì hãy cân nhắc trước khi gọi điện tới. Bên cạnh đó nếu vấn đề của bạn không cần phải xử lý quá vội, hãy tham khảo một số cách liên hệ hoàn toàn miễn phí sau đây.
2.2. Chat trực tuyến với nhân viên chăm sóc khách hàng Lazada
Một cách khác cũng được nhiều người sử dụng khi muốn liên hệ tổng đài Lazada đó là chat trực tuyến với nhân viên chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để mở cửa sổ chat. Vậy thì hãy cùng tham khảo các bước kết nối trực tuyến với nhân viên chăm sóc khách hàng Lazada dưới đây.
Đầu tiên, hãy bấm vào link này: //lazada.vn/helpcenter/, kéo xuống dưới và chọn vào ô CHAT VỚI LAZADA. Sau khi bạn ấn vào dòng chữ trên, một cửa sổ chat sẽ hiện ra.
Lúc này, hệ thống trả lời tin nhắn tự động của Lazada là CLEO sẽ hỗ trợ bạn với những vấn đề cơ bản và đơn giản nhất. Tuy nhiên, nếu bạn gặp một vấn đề và cần trợ giúp kỹ lưỡng thì hãy nhắn tiếp cú pháp “TVV” và gửi đi hai lần. Hệ thống sẽ hiển thị mục Nhân viên tư vấn (như hình dưới), việc còn lại của bạn chỉ là ấn vào và bắt đầu chat với nhân viên.
Thời gian làm việc của hệ thống Chat trực tuyến này muộn hơn so với đường dây nóng của Lazada. Ngoài ra khách cũng không mất cước phí như khi gọi lên số điện thoại hotline tổng đài Lazada, tuy nhiên bạn cần phải có Internet mới có thể kết nối được.
2.3. Chat trực tiếp với người bán hàng
Đối với người mua hàng, sử dụng cách nhắn tin trực tiếp cho người bán hàng là cách nhanh nhất để được giải đáp thắc mắc nếu như bạn có vấn đề về một sản phẩm của một nhãn hàng cụ thể nào đó. Tuy nhiên, tính năng chat trực tiếp với người bán hàng chỉ hỗ trợ trên App Lazada trên điện thoại. Nếu sử dụng máy tính, bạn sẽ không thể sử dụng tính năng này.
Để bắt đầu chat với người bán hàng, hãy vào trang sản phẩm mà bạn đang quan tâm. Nhấp vào mục CHAT ở phía dưới cùng của trang. Sau đó, bạn chỉ cần trình bày về vấn đề mình đang gặp phải và đợi phản hồi từ phía bán hàng.
3. Khi nào khách hàng cần liên hệ với tổng đài Lazada?
3.1. Cần hỗ trợ về tài khoản Lazada
Tuy Lazada vẫn hỗ trợ mua hàng trực tiếp qua tổng đài nhưng hầu như tất cả những người mua hàng tại đây đều có tài khoản Lazada của riêng mình. Không chỉ giúp việc mua hàng trở nên thuận lợi hơn mà tài khoản Lazada còn hỗ trợ người mua kiểm soát được các đơn hàng của mình. Chình vì vậy mà tài khoản Lazada luôn là chủ đề mà khách hàng yêu cầu được hỗ trợ nhiều nhất.
Đối với người bán, việc tạo một tài khoản bán hàng trên Lazada là điều bắt buộc khi muốn bắt đầu bán hàng tại sàn TMĐT này. Những vấn đề về vi phạm quy tắc bán hàng hay tài khoản bán hàng bị hạn chế cũng là những khó khăn của các nhà bán hàng mà cần sự trợ giúp của tổng đài Lazada.
3.2. Khiếu nại về sản phẩm bán trên Lazada
Đối với người mua, việc gặp vấn đề về sản phẩm ở trên sàn TMĐT là điều không khó bắt gặp. Người mua hàng có thể liên hệ lên tổng đài Lazada để khiếu nại về sản phẩm, yêu cầu hoàn trả tiền, yêu cầu đổi trả hàng hay hủy đơn hàng vì lý do nào đó. Bất kể bạn gặp một trong những điều gì liên quan tới sản phẩm, hãy liên hệ đến tổng đài Lazada để được hỗ trợ kịp thời.
Xem thêm: Hướng dẫn cách đổi trả hàng Lazada dễ dàng và đơn giản nhất
Bên cạnh đó, dù không gặp phải nhiều vấn đề về sản phẩm như người mua hàng. Tuy nhiên, khi đăng những sản phẩm của mình lên người bán hàng sẽ có những trường hợp như sản phẩm không được duyệt hay bị tạm khóa. Khi bắt gặp tình huống như vậy, hãy đọc hướng dẫn tự động của Lazada và nếu như vấn đề đó cần được giải quyết gấp, hãy liên hệ đến tổng đài Lazada.
3.4. Vấn đề liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa
Những vấn đề mà cả người mua và người bán đều có thể gặp liên quan đến vấn đề vận chuyển hàng hóa có thể kể đến như là thời gian vận chuyển bị kéo dài hơn so với thời hạn ban đầu, đơn vị vận chuyển hàng hóa từ chối nhận hàng vì nhiều lý do, đơn vị vận chuyển không đến lấy hàng như đã hẹn, hàng hóa vận chuyển tới người mua hỏng hóc, đổ vỡ,… Tổng đài Lazada cũng hỗ trợ khắc phục sự cố liên quan tới vận chuyển, vì vậy nếu bắt gặp trường hợp như trên thì bạn hãy liên hệ để được giải quyết nhanh.
Trên đây là hướng dẫn liên hệ với tổng đài Lazada được cập nhật mới nhất. Sapo hy vọng các nhà bán hàng và người mua hàng sẽ có thêm thông tin về tổng đài Lazada cũng như những vấn đề cần sự hỗ trợ của trung tâm chăm sóc khách hàng Lazada nhé!