5 bài học bán lẻ cho các trang web thương mại điện tử

Đánh giá bài viết

Trải nghiệm thương mại điện tử truyền thống thường đòi hỏi phải tìm kiếm các sản phẩm mà bạn muốn trên Google hoặc Amazon và sau đó nhìn lướt qua để tìm giá rẻ nhất. Hoặc có thể là truy cập vào trang web của nhà bán lẻ và nhìn qua 575 đôi giày để tìm thứ gì đó phù hợp với phong cách của bạn. Nhưng việc mua hàng trực tuyến ít khi có cảm giác giống như trải nghiệm “đi mua sắm” thú vị trong thế giới thực.

5 bài học bán lẻ cho các trang web thương mại điện tử

5 bài học bán lẻ cho các trang web thương mại điện tử

  Ngược lại, việc đi đến trung tâm thương mại hoặc lang thang ở khu mua sắm bận rộn cùng với bạn bè là một trải nghiệm xã hội vốn có. Bạn không bao giờ biết bạn sẽ tìm được những thứ tuyệt vời gì, những khoảnh khắc đó là điều khiến cho việc đi mua sắm có rất nhiều niềm vui. Những khía cạnh vui vẻ này thực sự có thể được đưa lên thế giới trực tuyến. Dưới đây là 5 điểm cần tập trung vào.

1. Hãy để mọi người thể hiện cảm xúc

Liệu pháp bán lẻ tập trung vào việc khám phá các sản phẩm khiến chúng ta vui vẻ, kích thích phản ứng và trò chuyện với bạn bè của chúng ta. Mặc dù nhiều thương hiệu đã thêm nút “mong muốn” vào danh sách sản phẩm, dữ liệu nhiều tháng gần đây cho thấy rằng nút “mong muốn” này thực hiện kém việc thúc đẩy phản ứng tiếp trong thương mại điện tử. Điều này có thể bởi vì “mong muốn” thứ gì đó thường gắn liền với quá trình mua hàng được cân nhắc nhiều hơn.  

Điều quan trọng là cho phép mọi người thể hiện cảm xúc, giống như cách họ làm khi trải nghiệm mua sắm thực tế, và để họ chia sẻ phản ứng của mình với những người khác một cách nhanh chóng và dễ dàng.  

Ví dụ, việc cung cấp các công cụ để thể hiện cảm xúc là điều cốt lõi trong tính năng xã hội của The Huffington Post. Bên cạnh hầu hết các bài viết, bạn có thể nhấp vào nút “amazing” (tuyệt vời), “weird” (kỳ lạ) hoặc “important” (quan trọng). Phạm vi này dẫn đến bài đăng trên mạng xã hội thú vị hơn và các bình luận theo dõi.

2. Trưng bày những gì đang thịnh hành

Nếu bạn giúp cho mọi người dễ dàng bày tỏ quan điểm của họ về sản phẩm, bạn cũng sẽ biết những gì đang “nóng” trong kho hàng của bạn và có thể để các sản phẩm này nổi bật hơn trong trải nghiệm mua sắm. Bằng cách làm nổi bật các mặt hàng theo xu hướng này, bạn thu hút được cả những khách truy cập bình thường mua hàng. Điều này tạo ra một vòng lặp lây lan tự củng cố, có thể giúp cho các sản phẩm được tiếp xúc rộng rãi với khách hàng tiềm năng mới.  

Ví dụ, trang web truyển chọn xã hội Wanelo.com giới thiệu các sản phẩm được “saved” (lưu lại) nhiều nhất bởi người sử dụng của họ trên web. Nhiều “save” của người dùng hơn sẽ giúp sản phẩm có vị trí cao hơn trên trang chủ, cho mọi người biết những gì đang thịnh hành với người dùng Wanelo.

Trang chủ của Wanelo

Trang chủ của Wanelo

3. Bỏ qua giỏ hàng

Đẩy chiếc xe hàng đi xung quanh là rảo cản trong thế giới thực và trực tuyến. Vì việc khám phá sản phẩm thương mại thường đến từ bên trong dòng chảy thông tin xã hội, hãy tập trung vào mua sắm tự nhiên, một lần chứ không phải mua hàng từ một danh sách đã được xác định trước. Cho phép khách hàng của bạn mua ngay lập tức với một cú nhấp chuột thay vì làm đầy giỏ hàng mà họ phải quản lý và có thể dễ dàng từ bỏ.   Tập trung vào việc loại bỏ những rào cản ra khỏi hệ thống để những tác động có thể dẫn đến kết quả là bán hàng ngay lập tức. Cửa hàng iTunes đã cho thấy giá trị rõ ràng của phương pháp tiếp cận một cú nhấp chuột, không cần giỏ hàng này.  

Xem thêm:

  • Mẹo khởi sắc kinh doanh giữa thị trường cạnh tranh khốc liệt
  • 3 mẹo đột kích giúp bạn tăng tốc bán hàng nhanh chóng
  • 6 mẹo để bán được nhiều hàng hơn một cách nhanh chóng

4. Dẫn đầu với các thiết bị di động

Khám phá thương mại điện tử được thúc đẩy từ dòng chảy thông tin xã hội và dòng chảy này ngày càng được tiêu thụ nhiều hơn trên các thiết bị di động. Trong thời gian gần đây, mọi người đã dành nhiều thời gian sử dụng Facebook trên các thiết bị di động của họ hơn so với trên máy tính và người sử dụng Twitter dành nhiều thời gian để sử dụng Twitter di động hơn gấp 6 lần Twitter.com.  

Điều này có ý nghĩa lớn đói với trải nghiệm mua sắm. Hành vi trên thiết bị di động khác rất nhiều với hành vi trên máy tính. Với các thiết bị di động, mọi người thích duyệt tìm theo đoạn hơn so với khoảng dài khi họ ngồi trước màn hình máy tính. Hãy đảm bảo rằng trải nghiệm thương mại điện tử di động của bạn đủ kích thước để giúp cho việc khám phá trở nên thú vị và dễ dàng.  

Các nhà cung cấp thương mại điện tử có thể lấy một trang từ phiên bản mua sắm trên di động của Amazon làm ví dụ tuyệt vời cho phương pháp này trong thực tế. Trải nghiệm web di động và ứng dụng di động cung cấp các phiên bản đơn giản hơn của trang web đầy đủ, cho phép người mua hàng dễ dàng truy cập vào và rời đi.

Phiên bảnweb và phiên bản di động của Amazon

Phiên bản web và phiên bản di động của Amazon

5. Sử dụng dữ liệu để thúc đẩy khám phá

Ngành công nghiệp quảng cáo trực tuyến từ lâu đã nắm vững nghệ thuật nhắm mục tiêu vào hành vi: sử dụng dữ liệu về những gì mọi người làm trên trực tuyến để suy ra những gì họ quan tâm và phục vụ họ nhiều quảng cáo có liên quan hơn.  

Điều tương tự giờ đây có thể thực hiện được với thương mại điện tử khi mọi người chia sẻ ý kiến về các sản phẩm của bạn. Mọi người càng tương tác nhiều thì bạn càng có nhiều thông tin về những gì họ, và những người giống như họ, quan tâm đến. Sử dụng dữ liệu này để đưa các sản phẩm phù hợp ra trước mặt những người phù hợp nhằm thúc đẩy khám phá và bán hàng. Điều quan trọng cần lưu ý là phân nhóm sự quan tâm hoặc dựa trên sở thích, tiếp cận nhắm mục tiêu vượt ra ngoài đồ thị xã hội và có thể hiệu quả hơn nhiều trong kết quả thúc đẩy. Trải nghiệm mua sắm cũng sẽ ít khó khăn hơn và trở nên vui vẻ hơn, vì chỉ có các sản phẩm bạn thực sự yêu thích được phục vụ cho bạn.  

(Tổng hợp từ mashable.com)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline tư vấnZalo tư vấnĐăng ký website