Chi phí chạy quảng cáo Facebook – Yếu tố ảnh hưởng đến việc tối ưu

5/5 - (1 bình chọn)

Chi phí chạy quảng cáo Facebook là yếu tố quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần cân nhắc khi triển khai chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này. Với khả năng tiếp cận hàng triệu người dùng và nhắm mục tiêu chính xác, Facebook Ads đã trở thành công cụ không thể thiếu để tăng cường thương hiệu, thúc đẩy doanh số. Tuy nhiên, việc xác định mức chi phí phù hợp để đạt hiệu quả tối ưu vẫn luôn là bài toán mà nhiều doanh nghiệp phải đối mặt. Vậy làm sao để có thể tối ưu chi phí chạy quảng cáo Facebook cho các chiến dịch một cách tốt nhất? Cùng Vietnix tìm hiểu ngay dưới bài viết sau nhé!

Cách hoạt động của hệ thống quảng cáo trên Facebook

Hệ thống cho ghép các quảng cáo tiếp cận với những đối tượng có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng bá nhất, đảm bảo cả doanh nghiệp và người dùng đều có trải nghiệm tốt.

Cụ thể:

  • Ngân sách: Bạn sẽ đặt số tiền tối đa sẵn sàng chi tiêu mỗi ngày hoặc cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo. Ngân sách này có thể được chỉnh sửa bất kỳ lúc nào.
  • Giá thầu: Đây là số tiền tối đa mà bạn sẵn sàng trả cho một lượt hiển thị quảng cáo hoặc cho một hành động mong muốn (ví dụ như nhấp chuột, mua hàng, đăng ký). Facebook sẽ không bao giờ tính phí cao hơn giá thầu mà bạn đã đặt.
Công thức tính chi phí chạy quảng cáo
Công thức tính chi phí chạy quảng cáo

Facebook không chỉ chọn quảng cáo có giá thầu cao nhất, mà còn xem xét các yếu tố về tỷ lệ hành động và trải nghiệm người dùng để tối ưu hóa cả cho nhà quảng cáo và khách hàng.

  • Advertiser bid: Mức độ bạn sẵn sàng trả để hiển thị quảng cáo.
  • Estimated action rates: Facebook tính toán khả năng một người dùng sẽ thực hiện hành động mong muốn (như nhấp vào quảng cáo) dựa trên hành vi và sở thích của họ.
  • Ad quality and relevance towards user: Facebook đánh giá quảng cáo dựa trên mức độ phù hợp và hấp dẫn đối với người dùng.

Dựa trên những yếu tố này, Facebook sẽ tự động hiển thị quảng cáo cho những người có nhiều khả năng quan tâm nhất, đảm bảo chi phí tối ưu cho nhà quảng cáo. Bạn sẽ chỉ trả mức giá bằng hoặc thấp hơn giá thầu đã đặt.

Các cách tính tiền chạy quảng cáo Facebook

Bạn có thể tính toán chi phí quảng cáo Facebook bằng hai phương pháp sau:

Dựa trên báo cáo chiến dịch quảng cáo

Với phương pháp thủ công này thì bạn cần có các dữ liệu từ chiến dịch trước đây để dự đoán chi phí. Với mỗi chiến dịch cụ thể, Facebook cũng cung cấp báo cáo chi tiết qua email vào cuối mỗi tháng hoặc cuối campaign để chủ shop dễ dàng theo dõi ngân sách cũng như là hiệu quả quảng cáo.

Dựa trên mức chi phí cố định

Chi phí quảng cáo Facebook thay đổi tùy theo ngành hàng, loại hình quảng cáo, và mục tiêu chiến dịch. Dưới đây là một số mức chi phí phổ biến mà các chủ shop thường quan tâm, thông tin được cập nhật mới nhất 2024:

  • Chi phí cho mỗi 1000 lần hiển thị (CPM): Trung bình dao động từ 10,1 – 30 USD tùy theo ngành và thị trường mục tiêu.
  • Chi phí cho mỗi lượt nhấp chuột (CPC): Trung bình từ 0,26 – 0,30 USD (tức là khoảng 6.000 – 7.000 VND) mỗi lần nhấp chuột.
  • Chi phí cho mỗi lượt thích trang (CPL): Trung bình từ 0,00 – 0,25 USD (tức là khoảng 0 – 6.000 VND) mỗi lượt thích.
  • Chi phí cho mỗi lần cài đặt ứng dụng (CPI): Trung bình từ 0,00 – 5,00 USD (tương đương 0 – 115.000 VND) mỗi lượt cài đặt.
  • Chi phí cho mỗi lượt tương tác với bài viết (CPE):  CPE trung bình vào tháng 1 năm 2024 là 0,079 USD (tức là khoảng 1.900 VND) cho mỗi lượt tương tác (like, bình luận, chia sẻ).
  • Chi phí cho mỗi lần xem video (CPV): Trung bình từ 0,01 – 0,15 USD (tức là khoảng 240 – 3.500 VND) cho mỗi lượt xem video (tối thiểu 3 giây).
  • Chi phí trung bình cho mỗi lần cài đặt (CPI): CPI trung bình (cho thiết bị di động) vào tháng 1 năm 2024 là 0,998 USD (tương đương khoảng 23.000 VND) cho mỗi lượt cài đặt.
  • Chi phí cho mỗi lượt chuyển đổi (CPA – Cost per Action): Tùy thuộc vào mục tiêu chuyển đổi cụ thể, chi phí trung bình có thể từ 5 – 30 USD (tương đương khoảng 115.000 – 690.000 VND) cho mỗi chuyển đổi (mua hàng, đăng ký, điền form).

Với các chỉ số trên, chủ shop có thể dự đoán và quản lý chi phí quảng cáo trên Facebook hiệu quả hơn, đồng thời tối ưu hóa ngân sách cho từng loại chiến dịch và mục tiêu cụ thể.

Chi phí trung bình quảng cáo trên Facebook
Chi phí trung bình quảng cáo trên Facebook

Tips tối ưu hóa chi phí quảng cáo

Để chạy quảng cáo Facebook với chi phí rẻ mà vẫn hiệu quả, bạn có thể áp dụng một số bí quyết dưới đây:

  1. Kiểm tra phân tách (Split Testing): Thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo cùng lúc để so sánh và tìm ra mẫu có kết quả tốt nhất. Cách này giúp cải thiện quảng cáo dựa trên các yếu tố như nội dung, hình ảnh, hoặc CTA,… từ đó tối ưu ngân sách ban đầu.
Kiểm tra phân tách (Split Testing)
Kiểm tra phân tách (Split Testing)
  1. Tập trung vào một mục tiêu tại một thời điểm: Đặt một hoặc hai mục tiêu quan trọng và tập trung nguồn lực vào đó. Điều này giúp chiến dịch hiệu quả hơn và tiết kiệm ngân sách.
  2. Duy trì điểm mức độ phù hợp của quảng cáo Facebook cao: Điểm mức độ phù hợp của quảng cáo Facebook ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí quảng cáo. Quảng cáo có điểm cao tiếp cận tốt hơn đến đối tượng mục tiêu và giảm chi phí cho mỗi hành động.
  3. Theo dõi và kiểm soát tần suất: Đặt giới hạn tần suất quảng cáo để tránh phân phối quá nhiều lần đến một người, giúp giảm thiểu lãng phí và tối ưu chi phí chuyển đổi.
  4. Giữ cho quảng cáo luôn mới: Thường xuyên thay đổi hình ảnh, nội dung quảng cáo để giữ sự mới mẻ cho khách hàng mà không cần phải làm mới toàn bộ chiến dịch.
Giữ cho quảng cáo luôn mới
Giữ cho quảng cáo luôn mới
  1. Chọn đúng đối tượng cho từng chiến dịch: Target đối tượng cụ thể giúp tiết kiệm chi phí và tăng khả năng chuyển đổi. Bạn có thể chọn dựa trên độ tuổi, hành vi, hoặc sở thích của khách hàng.
  2. Sử dụng chiến dịch Retargeting và Remarketing: Target lại những người đã tương tác với doanh nghiệp trước đó để thúc đẩy hoàn thành quy trình hành động mua hàng, từ đó giảm chi phí tiếp cận khách hàng mới.
Sử dụng chiến dịch Retargeting và Remarketing
Sử dụng chiến dịch Retargeting và Remarketing
  1. Đặt giới hạn giá thầu: Đặt giới hạn cho giá thầu quảng cáo giúp bạn kiểm soát chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả.
  2. Tối ưu hóa nội dung trang landing page: Đảm bảo landing page hấp dẫn từ đó tối ưu để tăng tỷ lệ chuyển đổi khi khách hàng nhấp vào quảng cáo.

Bằng cách áp dụng những chiến lược này, bạn có thể quản lý ngân sách quảng cáo Facebook hiệu quả hơn và đạt được kết quả tốt với chi phí tối ưu.

Cập nhật chi phí chạy quảng cáo trên Facebook theo ngành mới nhất

Bất kỳ doanh nghiệp, công ty nào cũng có thể sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook để thu hút khách hàng. Đồng thời mở rộng quy mô kinh doanh của họ. Theo thống kê hiện nay đã có hơn 1,6 tỷ người trên thế giới kết nối với các doanh nghiệp lớn, nhỏ thông qua Facebook.

Chi phí chạy quảng cáo trên Facebook theo ngành là như thế nào?
Chi phí chạy quảng cáo trên Facebook theo ngành là như thế nào?

Trên trang Facebook Business cũng không đề cập cụ thể con số cho từng ngành hay cho một chiến dịch quảng cáo nào cả (tham khảo: //www.facebook.com/business/ads/pricing). Trên thực tế, chi phí chạy quảng cáo Facebook sẽ tùy thuộc và có các mức giá khác biệt ở từng ngành hàng. Con số này có thể lên đến 10$ cho một lần click chuột hoặc ít nhất là 70 đồng.

Bảng cập nhật chi phí chạy quảng cáo trên Facebook theo ngành mới nhất:

Tên ngànhUSDVNĐ
Ngành may mặc0.45 USD≈ 10.422 VNĐ
Ngành công nghiệp2.22 USD≈ 51.876 VNĐ
Ngành làm đẹp1.81 USD≈ 41.917 VNĐ
Ngành giáo dục1.06 USD≈ 24.584 VNĐ
Ngành tài chính3.77 USD≈ 87.309 VNĐ
Ngành bất động sản1,81 USD≈ 41.917 VNĐ
Ngành chăm sóc sức khỏe1.32 USD≈ 30.569 VNĐ
Ngành thể dục, gym1.90 USD≈ 44.000 VNĐ
Ngành luật pháp1.32 USD≈ 30.569 VNĐ
Ngành dịch vụ công nghệ2.14 USD≈ 49.559 VNĐ

Xem thêm: Carousel là gì? 7 cách quảng cáo xoay vòng cực hiệu quả trên Facebook

Chi phí một số loại quảng cáo phổ biến hiện nay tại Việt Nam

Tại Việt Nam cũng không có mức giá chạy quảng cáo trên Facebook cố định cho từng ngành hàng. Tuy nhiên có một vài con số mà bạn có thể tham khảo về giá quảng cáo trên Facebook (đối với ngân sách trên 3.000.000VNĐ).

Loại quảng cáoChi phí
Facebook post – Quảng cáo bài viết600 – 900đ/click
Facebook to website -Lưu lượng truy cập700 – 1000đ/click
Quảng cáo cho video450 – 700đ/view (target 4300 – 67000 view)
Quảng cáo hiển thị:3,5 – 8đ cho một lượt hiển thị

Tuy nhiên con số này chỉ để tham khảo vì còn rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trên Facebook. Nó còn tùy vào nhiều yếu tố như chất lượng fanpage, content, lĩnh vực kinh doanh và thời điểm chạy quảng cáo.

Chi phí một số loại quảng cáo phổ biến hiện nay tại Việt Nam
Mỗi loại quảng cáo Facebook có chi phí khác nhau

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách thiết lập và chạy quảng cáo Facebook Ads cho người mới

Xác định mức chi phí quảng cáo như thế nào?

Hiện nay, có 2 cách để xác định chi phí chạy quảng cáo trên Facebook của doanh nghiệp, cụ thể:

  • Giá thầu: là số tiền mà doanh nghiệp, công ty sẽ chi trả để có được một vị trí để đặt quảng cáo.Nếu không chọn được giá thầu, Facebook sẽ tự động tính giá thầu dựa trên ngân sách đã chọn. Và thời lượng chiến dịch của doanh nghiệp, công ty đó.
  • Ngân sách hàng ngày: Là số tiền trung bình mà doanh nghiệp, công ty dành để chi tiêu cho một chiến dịch mỗi ngày.
  • Ngân sách trọn đời: Là số tiền doanh nghiệp dành để chi tiêu trong suốt thời gian thực hiện chiến dịch.

Xem thêm: 2 cách thêm quản trị viên cho Page Facebook mới nhất 2023

Bảng giá thuê chạy quảng cáo Facebook

Nếu bạn đang muốn biết chi phí thuê dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook, dưới đây là bảng giá tham khảo từ nhiều nguồn uy tín:

1. Bảng giá phổ thông

Bảng giá này dựa trên số lượng khách hàng tiếp cận và ngân sách mà doanh nghiệp sẵn sàng chi trả cho quảng cáo Facebook. Số lượng khách hàng tiềm năng nhìn thấy quảng cáo tỉ lệ thuận với ngân sách. Ngoài ra, doanh nghiệp cần thanh toán thêm một khoản phí dịch vụ cho đơn vị chạy quảng cáo. Dưới đây là bảng giá cụ thể của quảng cáo Facebook phổ thông:

  • Ngân sách nhỏ hơn gói số 1: Phí dịch vụ được thỏa thuận (khoảng 1,200,000đ).
  • Ngân sách lớn hơn gói số 6: Phí dịch vụ sẽ không vượt quá 10%.
  • Đối tượng khách hàng nước ngoài: Chi phí cho 40,000 lượt tiếp cận là khoảng 6,000,000đ, kèm phí dịch vụ 20%.

Nếu muốn tăng số lượng tiếp cận, doanh nghiệp cần tăng ngân sách theo tỉ lệ.

Bảng giá phổ thông
Bảng giá phổ thông

2. Bảng giá tối ưu lượt tiếp cận

Ngoài bảng giá phổ thông, khách hàng có thể chọn gói tối ưu lượt tiếp cận với chi phí rẻ hơn. Tuy nhiên, bảng giá này có giới hạn khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu, chỉ tiếp cận những người ít quan tâm đến sản phẩm. Dưới đây là bảng giá cụ thể:

Bảng giá tối ưu lượt tiếp cận
Bảng giá tối ưu lượt tiếp cận

Ưu điểm: Chi phí thấp hơn so với bảng giá phổ thông.

Hạn chế: Khả năng tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu bị giảm, phù hợp với những ai chỉ muốn tăng lượt hiển thị mà không tập trung vào việc bán hàng hay kinh doanh.

Những thông tin này có thể giúp bạn lựa chọn gói quảng cáo phù hợp với ngân sách và mục tiêu của doanh nghiệp.

Các loại giá chạy quảng cáo Facebook

Chi phí chạy quảng cáo Facebook có sự chênh lệch về giá là do những phương thức thanh toán khác nhau. Dưới đây là cập nhật các loại giá quảng cáo Facebook 2022 bạn có thể tham khảo:

Mức giá mỗi lượt nhấp (Cost Per Click – CPC) 

CPC là một thuật ngữ quảng cáo trả tiền trong đó doanh nghiệp trả chi phí nếu như khách hàng click vào quảng cáo đang được Facebook hiển thị. Giá cho mỗi lượt nhấp CPC cho tất cả các ngành là 1.86$ (khoảng 43.000VND). 

cpc facebook
Mức giá mỗi lượt nhấp (Cost Per Click – CPC) 

Mức giá cho mỗi lượt thích (Cost Per Like – CPL)

CPL là quảng cáo khi khách hàng nhấp vào “Thích” khi được hiển thị cùng với một quảng cáo. Thì khi đó, doanh nghiệp phải trả phí cho Facebook. Mức giá CPL trung bình cho chạy quảng cáo trên Facebook là từ 12 – 16 cents (khoảng khoảng 2.700VND – 3.699VND).

Mức giá ngàn lần hiển thị (Cost Per Mille – CPM)

CPM là chi phí quảng cáo này được tính khi 1.000 lần hiển thị trở lên. Thường dành để đo lường nhận biết thương hiệu. Giá trung bình CPM quảng cáo trên Facebook cho tất cả các ngành là 11.20$ (khoảng 260.000VND)

Mức giá mỗi hành động (Cost Per Action – CPA)

Đối với các chiến dịch có các hành động cụ thể. Chẳng hạn như lượt cài đặt ứng dụng thì CPA được đo lường trên mỗi hành động. Người dùng cần phải nhấp vào nút để bạn được tính phí. Giá trung bình CPA trung bình cho chạy quảng cáo trên Facebook là 18.68$ (khoảng 432.000VND).

Mức giá mỗi lượt xem video (Cost-per-View – CPV)

Cost-per-view hay CPV là quảng cáo Facebook tính phí khi người dùng Facebook thấy quảng cáo video. Nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn truyền đạt thông điệp thông qua hình thức video thì CPV là lựa chọn phù hợp. 

Mức giá mỗi lượt xem video (Cost-per-View - CPV)
Mức giá mỗi lượt xem video (Cost-per-View – CPV)

Khi người xem đã xem được 3 giây thì sẽ được Facebook tính là 1 lượt xem. Điều này sẽ có điểm bất lợi vì thông điệp vẫn chưa được truyền đạt đầy đủ. 

Giá CPV trung bình khi quảng cáo Facebook là từ 1 – 15 cents (khoảng 231VND – 3.465VND). 

Xem thêm: Facebook Ad Break là gì? Cách kiếm tiền từ video Facebook

Những yếu tố ảnh hưởng đến việc tối chi phí quảng cáo trên Facebook

Có rất nhiều cá nhần và doanh nghiệp tiêu tốn quá nhiều tiền cho quảng cáo Facebook mà hiệu quả mạng lại không cao. Để tránh rủi ro, bạn cần chú ý đến những yếu tố dưới đây để tối ưu được chi phí chạy quảng cáo.

làm sao để tiết kiệm được chi phí chạy quảng cáo Facebook?
làm sao để tiết kiệm được chi phí chạy quảng cáo Facebook?

Đối tượng mục tiêu 

Đối tượng mục tiêu có ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo Facebook theo nhiều cách khác nhau. Nhóm đối tượng mục tiêu có thể khiến chi phí quảng cáo tăng hoặc giảm tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp. Để có kết quả tốt nhất từ ngân sách quảng cáo, các nhà tiếp thị sẽ tạo nên một đối tượng cụ thể. Thay vì phải nhắm mục tiêu đối tượng quá rộng và không có chân dung khách hàng mục tiêu rõ ràng.

Ngân sách quảng cáo

Ngân sách quảng cáo theo ngày, hàng tháng, năm cũng ảnh hưởng đến phí quảng cáo Facebook. Mặc dù ngân sách lớn mang sẽ đến sự linh hoạt trong chiến lược quảng cáo. Nhưng doanh nghiệp vẫn có thể hoàn thành mục tiêu quảng cáo với mức chi phí thấp hơn nếu biết cách tối ưu hóa.

Ngân sách quảng cáo
Ngân sách quảng cáo

Giá thầu quảng cáo

Facebook sẽ có bạn 2 tùy chọn, đó là:

  • Đặt giá thầu quảng cáo thủ công mà bạn chấp nhận chi trả cho mỗi kết quả.
  • Đặt giá thầu quảng cáo tự động để Facebook tối ưu phân phối.

Việc đặt giá thầu thủ công có thể khiến chiến dịch không chi tiêu được hết ngân sách ngày hoặc bị phân phối nhiều nếu Bid thầu cao. Điều này cũng có thể làm gia tăng chi phí chạy quảng cáo trên Facebook.

Hiện nay, chi phí giá thầu quảng cáo có thể được giảm bằng cách chọn chiến lược đặt giá thầu tự động. Đồng thời duy trì điểm chất lượng quảng cáo cao trên Facebook (High quality score).

Mục tiêu quảng cáo

Mục tiêu quảng cáo mà doanh nghiệp hướng đến chính là sự nhận thức thương hiệu để có thể chuyển đổi. sẽ ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook. Mục tiêu chiến dịch có ảnh hưởng đến gia tăng chuyển đổi có xu hướng tiêu tốn nhiều ngân sách hơn các chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức thương hiệu (bình luận, like, chia sẻ…)

Vị trí đặt quảng cáo

Trên Facebook có rất nhiều những vị trí có thể xuất hiện quảng cáo. Như bảng tin, cột phải, stories hay Instagram. Tùy thuộc vào từng vị trí sẽ ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo. Nhà quảng cáo có thể tự động hóa vị trí đặt quảng cáo hoặc chọn nơi quảng cáo bạn muốn nó xuất hiện.

Vị trí đặt quảng cáo rất quan trọng
Vị trí đặt quảng cáo rất quan trọng

Chất lượng quảng cáo

Điểm liên quan của quảng cáo cũng đóng vai trò quan trọng trong chi phí quảng cáo Facebook. Quảng cáo cần có thiết kế cuốn hút về mặt nội dung, hình ảnh và phân phối đúng tệp đối tượng, thời điểm mong muốn của người dùng. Nếu đảm bảo được những yếu tố này thì nhà tiếp thị có thể được giảm đáng kể về giá. 

>> Xem thêm: Giới thiệu 10 mẫu viết quảng cáo hay thu hút người truy cập

Thời điểm trong năm

Trong các thời điểm nhu cầu mua sắm gia tăng như cận tết, black friday thì chi phí quảng cáo có thể tăng cao. Do sự gia tăng cạnh tranh của doanh nghiệp trong đấu giá quảng cáo. Cho dù việc này không thể né tránh được sự tăng giá thầu quảng cáo. Tuy nhiên bạn có thể cải thiện chi phí chạy quảng cáo Facebook bằng cách điều chỉnh ngân sách quảng cáo và giá thầu.

Ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh

Lĩnh vực, ngành nghề mà doanh nghiệp đang hoạt động có thể ảnh hưởng đến cách Facebook tính tiền quảng cáo. Các thị trường có chi phí quảng cáo cao nhất hiện nay bao gồm tài chính, bảo hiểm và dịch vụ tiêu dùng. Nếu như doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trong lĩnh vực có mức độ cạnh tranh cao kể trên. Thì hãy tập trung vào việc tạo ra các quảng cáo chất lượng, dẫn đầu và đặt giá thầu cạnh tranh.

Lưu ý: Tránh chạy quảng cáo các lĩnh vực ngành nghề bị cấm hoặc hạn chế để không bị tình trạng tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa.

Đối thủ cạnh tranh

Chạy quảng cáo Facebook được nhận xét như là một cuộc đấu giá, bởi vì có rất nhiều doanh nghiệp cũng muốn tham gia vào quảng cáo tương tự. Cho nên, sự cạnh tranh này đã ảnh hưởng không nhỏ lên giá cả. Một đối tượng và vị trí quảng cáo có càng nhiều doanh nghiệp cạnh tranh thì đương nhiên chi phí của nhà quảng cáo sẽ càng tăng lên.

Câu hỏi thường gặp

Có bao nhiêu loại ngân sách quảng cáo Facebook?

Hiện nay, có 2 loại chi phí quảng cáo trên Facebook:
– Ngân sách hàng ngày: Là số tiền trung bình chi cho một nhóm quảng cáo theo ngày.
– Ngân sách trọn đời: Là số tiền chi trong toàn bộ thời gian chạy nhóm quảng cáo.

Có thể ngừng việc tính chi phí từ Facebook không?

Có thể và bất cứ khi nào bạn muốn bằng cách hủy chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo.

Ngân sách quảng cáo được xác định như thế nào?

Bạn là người quyết định nguồn ngân sách quảng cáo của bạn là bao nhiêu. Tuy nhiên nên chú ý vào 3 yếu tố:
– Chi phí bạn đầu tư cho việc lập ngân sách.
– Giá thầu.
– Tùy chọn nhắm mục tiêu.

Ngân sách quảng cáo được chi như thế nào?

Dựa vào loại phân phối bạn chọn mà Facebook sẽ có cách chi tiêu khác nhau, có 2 loại phân phối chính là:
– Phân phối chuẩn: Facebook sẽ chi ngân sách quảng cáo của bạn đồng đều trong toàn bộ thời gian của chiến dịch.
– Phân phối tăng tốc (chỉ dành khi đặt giá thầu thủ công): Facebook sẽ chi tiêu ngân sách của bạn ở mức nhanh nhất. Vào thời điểm giá thầu cùng đối tượng mục tiêu cho phép. Tuy nhiên Facebook sẽ không quan tâm đến ngày kết thúc của chiến dịch. Mà cố gắng chi toàn bộ ngân sách và đẩy nhanh tốc độ quảng cáo nhanh nhất có thể.

Chạy quảng cáo Facebook 1 ngày bao nhiêu tiền?

Chi phí chạy quảng cáo Facebook có thể bắt đầu từ 20,000 VND đến 50,000 VND/ngày, tùy thuộc vào mục tiêu và đối tượng khách hàng.

Nên chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu tiền?

Ngân sách khuyến nghị là 100,000 VND đến 500,000 VND/ngày, tùy theo mục tiêu và hiệu quả bạn mong muốn. Bắt đầu nhỏ, sau đó tăng dần dựa trên kết quả.

Lời kết

Bên trên là những thông tin về mức chi phí chạy quảng cáo Facebook mà Vietnix muốn cung cấp đến bạn. Hy vọng bạn có thể áp dụng những phương pháp trên để tối ưu và tiết kiệm được chi phí quảng cáo. Đừng quên theo dõi Vietnix để có thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé!

Hotline tư vấnZalo tư vấnĐăng ký website